Daily Hukamnama Darbar Sahib

Today’s Morning Hukamnama Darbar Sahib | 27 April 2025

Raag Raamkalee – Guru Nanak Dev Ji – Sri Guru Granth Sahib Ji – Ang 942


ਗੁਰਮੁਖਿ ਚੂਕੈ ਆਵਣ ਜਾਣੁ ॥ ਗੁਰਮੁਖਿ ਦਰਗਹ ਪਾਵੈ ਮਾਣੁ ॥ ਗੁਰਮੁਖਿ ਖੋਟੇ ਖਰੇ ਪਛਾਣੁ ॥ ਗੁਰਮੁਖਿ ਲਾਗੈ ਸਹਜਿ ਧਿਆਨੁ ॥ ਗੁਰਮੁਖਿ ਦਰਗਹ ਸਿਫਤਿ ਸਮਾਇ ॥ ਨਾਨਕ ਗੁਰਮੁਖਿ ਬੰਧੁ ਨ ਪਾਇ ॥੪੧॥ ਗੁਰਮੁਖਿ ਨਾਮੁ ਨਿਰੰਜਨ ਪਾਏ ॥ ਗੁਰਮੁਖਿ ਹਉਮੈ ਸਬਦਿ ਜਲਾਏ ॥ ਗੁਰਮੁਖਿ ਸਾਚੇ ਕੇ ਗੁਣ ਗਾਏ ॥ ਗੁਰਮੁਖਿ ਸਾਚੈ ਰਹੈ ਸਮਾਏ ॥ ਗੁਰਮੁਖਿ ਸਾਚਿ ਨਾਮਿ ਪਤਿ ਊਤਮ ਹੋਇ ॥ ਨਾਨਕ ਗੁਰਮੁਖਿ ਸਗਲ ਭਵਣ ਕੀ ਸੋਝੀ ਹੋਇ ॥੪੨॥ ਕਵਣ ਮੂਲੁ ਕਵਣ ਮਤਿ ਵੇਲਾ ॥ ਤੇਰਾ ਕਵਣੁ ਗੁਰੂ ਜਿਸ ਕਾ ਤੂ ਚੇਲਾ ॥ ਕਵਣ ਕਥਾ ਲੇ ਰਹਹੁ ਨਿਰਾਲੇ ॥ ਬੋਲੈ ਨਾਨਕੁ ਸੁਣਹੁ ਤੁਮ ਬਾਲੇ ॥ ਏਸੁ ਕਥਾ ਕਾ ਦੇਇ ਬੀਚਾਰੁ ॥ ਭਵਜਲੁ ਸਬਦਿ ਲੰਘਾਵਣਹਾਰੁ ॥੪੩॥ ਪਵਨ ਅਰੰਭੁ ਸਤਿਗੁਰ ਮਤਿ ਵੇਲਾ ॥ ਸਬਦੁ ਗੁਰੂ ਸੁਰਤਿ ਧੁਨਿ ਚੇਲਾ ॥ ਅਕਥ ਕਥਾ ਲੇ ਰਹਉ ਨਿਰਾਲਾ ॥ ਨਾਨਕ ਜੁਗਿ ਜੁਗਿ ਗੁਰ ਗੋਪਾਲਾ ॥ ਏਕੁ ਸਬਦੁ ਜਿਤੁ ਕਥਾ ਵੀਚਾਰੀ ॥ ਗੁਰਮੁਖਿ ਹਉਮੈ ਅਗਨਿ ਨਿਵਾਰੀ ॥੪੪॥ ਮੈਣ ਕੇ ਦੰਤ ਕਿਉ ਖਾਈਐ ਸਾਰੁ ॥ ਜਿਤੁ ਗਰਬੁ ਜਾਇ ਸੁ ਕਵਣੁ ਆਹਾਰੁ ॥ ਹਿਵੈ ਕਾ ਘਰੁ ਮੰਦਰੁ ਅਗਨਿ ਪਿਰਾਹਨੁ ॥ ਕਵਨ ਗੁਫਾ ਜਿਤੁ ਰਹੈ ਅਵਾਹਨੁ ॥ ਇਤ ਉਤ ਕਿਸ ਕਉ ਜਾਣਿ ਸਮਾਵੈ ॥ ਕਵਨ ਧਿਆਨੁ ਮਨੁ ਮਨਹਿ ਸਮਾਵੈ ॥੪੫॥

Meaning in Punjabi:

ਜੋ ਮਨੁੱਖ ਗੁਰੂ ਦੇ ਹੁਕਮ ਵਿਚ ਤੁਰਦਾ ਹੈ ਉਸ ਦਾ ਜਨਮ ਮਰਨ ਦਾ ਚੱਕਰ ਮੁੱਕ ਜਾਂਦਾ ਹੈ,ਉਹ ਪ੍ਰਭੂ ਦੀ ਹਜ਼ੂਰੀ ਵਿਚ ਆਦਰ ਲੈਂਦਾ ਹੈ ।ਗੁਰੂ ਦੇ ਸਨਮੁਖ ਮਨੁੱਖ ਖੋਟੇ ਤੇ ਖਰੇ ਕੰਮਾਂ ਦਾ ਭੇਤੀ ਹੋ ਜਾਂਦਾ ਹੈ(ਇਸ ਵਾਸਤੇ ਖੋਟੇ ਕੰਮਾਂ ਵਿਚ ਫਸਦਾ ਨਹੀਂ ਤੇ) ਅਡੋਲਤਾ ਵਿਚ ਉਸ ਦੀ ਸੁਰਤਿ ਜੁੜੀ ਰਹਿੰਦੀ ਹੈ ।ਗੁਰਮੁਖਿ ਮਨੁੱਖ ਪ੍ਰਭੂ ਦੀ ਸਿਫ਼ਤਿ-ਸਾਲਾਹ ਦੀ ਰਾਹੀਂ ਪ੍ਰਭੂ ਦੀ ਹਜ਼ੂਰੀ ਵਿਚ ਟਿਕਿਆ ਰਹਿੰਦਾ ਹੈ,(ਇਸ ਤਰ੍ਹਾਂ) ਹੇ ਨਾਨਕ! ਗੁਰਮੁਖ (ਦੀ ਜ਼ਿੰਦਗੀ) ਦੇ ਰਾਹ ਵਿਚ (ਵਿਕਾਰਾਂ ਦੀ) ਕੋਈ ਰੋਕ ਨਹੀਂ ਪੈਂਦੀ ।੪੧।ਗੁਰੂ ਦੇ ਹੁਕਮ ਵਿਚ ਤੁਰਨ ਵਾਲਾ ਮਨੁੱਖ ਨਿਰੰਜਨ ਦਾ ਨਾਮ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕਰਦਾ ਹ(ਕਿਉਂਕਿ) ਉਹ (ਆਪਣੀ) ਹਉਮੈ ਗੁਰੂ ਦੇ ਸ਼ਬਦ ਦੀ ਰਾਹੀਂ ਸਾੜ ਦੇਂਦਾ ਹੈ ।ਗੁਰੂ ਦੇ ਸਨਮੁਖ ਹੋ ਕੇ ਮਨੁੱਖ ਸੱਚੇ ਪ੍ਰਭੂ ਦੇ ਗੁਣ ਗਾਉਂਦਾ ਹੈਤੇ ਸਦਾ ਕਾਇਮ ਰਹਿਣ ਵਾਲੇ ਪ੍ਰਭੂ ਵਿਚ ਲੀਨ ਰਹਿੰਦਾ ਹੈ ।ਸੱਚੇ ਨਾਮ ਵਿਚ ਜੁੜੇ ਰਹਿਣ ਕਰਕੇ ਗੁਰਮੁਖ ਨੂੰ ਉੱਚੀ ਇੱਜ਼ਤ ਮਿਲਦੀ ਹੈ,ਹੇ ਨਾਨਕ! ਗੁਰਮੁਖ ਮਨੁੱਖ ਨੂੰ ਸਾਰੇ ਭਵਨਾਂ ਦੀ ਸੋਝੀ ਹੋ ਜਾਂਦੀ ਹੈ (ਭਾਵ, ਗੁਰਮੁਖ ਨੂੰ ਇਹ ਸਮਝ ਆ ਜਾਂਦੀ ਹੈ ਕਿ ਪ੍ਰਭੂ ਸਾਰੇ ਹੀ ਭਵਨਾਂ ਵਿਚ ਮੌਜੂਦ ਹੈ)। (ਜੀਵਨ ਦਾ) ਕੀਹ ਮੂਲ ਹੈ? ਕੇਹੜੀ ਸਿੱਖਿਆ ਲੈਣ ਦਾ (ਇਹ ਮਨੁੱਖਾ ਜਨਮ ਦਾ) ਸਮਾ ਹੈ? ਤੂੰ ਕਿਸ ਗੁਰੂ ਦਾ ਚੇਲਾ ਹੈਂ? ਕੇਹੜੀ ਗੱਲ ਨਾਲ ਤੂੰ ਨਿਰਲੇਪ ਰਹਿੰਦਾ ਹੈਂ?ਨਾਨਕ ਕਹਿੰਦਾ ਹੈ (ਜੋਗੀਆਂ ਨੇ ਕਿਹਾ—) ਹੇ ਬਾਲਕ (ਨਾਨਕ!) ਸੁਣ,(ਅਸਾਨੂੰ) ਇਸ ਗੱਲ ਦੀ ਭੀ ਵਿਚਾਰ ਦੱਸ (ਅਸਾਨੂੰ ਇਹ ਗੱਲ ਭੀ ਸਮਝਾ ਕਿ ਕਿਵੇਂ) ਸ਼ਬਦ ਦੀ ਰਾਹੀਂ (ਗੁਰੂ ਜੀਵ ਨੂੰ) ਸੰਸਾਰ-ਸਮੁੰਦਰ ਤੋਂ ਪਾਰ ਕਰਨ ਦੇ ਸਮਰੱਥ ਹੈ ।੪੩।ਪ੍ਰਾਣ ਹੀ ਹਸਤੀ ਦਾ ਮੁੱਢ ਹਨ । (ਇਹ ਮਨੁੱਖਾ ਜਨਮ ਦਾ) ਸਮਾ ਸਤਿਗੁਰੂ ਦੀ ਸਿੱਖਿਆ ਲੈਣ ਦਾ ਹੈ ।ਸ਼ਬਦ (ਮੇਰਾ) ਗੁਰੂ ਹੈ, ਮੇਰੀ ਸੁਰਤਿ ਦਾ ਟਿਕਾਉ (ਉਸ ਗੁਰੂ ਦਾ) ਸਿੱਖ ਹੈ ।ਮੈਂ ਅਕੱਥ ਪ੍ਰਭੂ ਦੀਆਂ ਗੱਲਾਂ ਕਰ ਕੇ (ਭਾਵ, ਗੁਣ ਗਾ ਕੇ) ਮਾਇਆ ਤੋਂ ਨਿਰਲੇਪ ਰਹਿੰਦਾ ਹਾਂ ।ਤੇ, ਹੇ ਨਾਨਕ! ਉਹ ਗੁਰ-ਗੋਪਾਲ ਹਰੇਕ ਜੁਗ ਵਿਚ ਮੌਜੂਦ ਹੈ ।ਕੇਵਲ ਗੁਰ-ਸ਼ਬਦ ਹੀ ਹੈ ਜਿਸ ਦੀ ਰਾਹੀਂ ਪ੍ਰਭੂ ਦੇ ਗੁਣ ਵਿਚਾਰੇ ਜਾ ਸਕਦੇ ਹਨ,(ਇਸ ਸ਼ਬਦ ਦੀ ਰਾਹੀਂ ਹੀ) ਗੁਰਮੁਖ ਮਨੁੱਖ ਨੇ ਹਉਮੈ (ਖ਼ੁਦ-ਗਰਜ਼ੀ ਦੀ) ਅੱਗ (ਆਪਣੇ ਅੰਦਰੋਂ) ਦੂਰ ਕੀਤੀ ਹੈ ।੪੪। ਮੋਮ ਦੇ ਦੰਦਾਂ ਨਾਲ ਲੋਹਾ ਕਿਵੇਂ ਖਾਧਾ ਜਾਏ? ਉਹ ਕੇਹੜਾ ਖਾਣਾ ਹੈ ਜਿਸ ਨਾਲ (ਮਨ ਦਾ) ਅਹੰਕਾਰ ਦੂਰ ਹੋ ਜਾਏ?ਜੇ ਬਰਫ਼ ਦਾ ਮੰਦਰ ਹੋਵੇ, ਉਸ ਉਤੇ ਅੱਗ ਦਾ ਚੋਲਾ ਹੋਵੇ,ਤਾਂ ਉਸ ਨੂੰ ਕਿਸ ਗੁਫ਼ਾ ਵਿਚ ਰੱਖੀਏ ਕਿ ਟਿਕਿਆ ਰਹੇ?ਇਥੇ ਉਥੇ (ਹਰ ਥਾਂ) ਕਿਸ ਨੂੰ ਪਛਾਣ ਕੇ (ਉਸ ਵਿਚ ਇਹ ਮਨ) ਲੀਨ ਰਹੇ?ਉਹ ਕੇਹੜਾ ਟਿਕਵਾਂ ਬੱਝਵਾਂ ਖ਼ਿਆਲ ਹੈ ਜਿਸ ਕਰਕੇ ਮਨ ਆਪਣੇ ਅੰਦਰ ਹੀ ਟਿਕਿਆ ਰਹੇ (ਤੇ ਬਾਹਰ ਨਾਹ ਭਟਕੇ)? ।੪੫।

Meaning in Hindi:

जो मनुष्य गुरू के हुकम में चलता है उसके जनम-मरन का चक्कर समाप्त हो जाता है।वह प्रभू की हजूरी में आदर लेता है।गुरू के सन्मुख मनुष्य खोटे और खरे कामों का भेदी हो जाता है (इस वास्ते खोटे कामों में फसता नहीं और)अडोलता में उसकी सुरति जुड़ी रहती है।गुरमुखि मनुष्य प्रभू की सिफत-सालाह के द्वारा प्रभू की हजूरी में टिका रहता है।(इस तरह) हे नानक ! गुरमुख (की जिंदगी) के राह में (विकारों की) कोई रोक नहीं पड़ती। 41।गुरू के हुकम में चलने वाला मनुष्य निरंजन का नाम प्राप्त करता है (क्योंकि)वह (अपने) अहंकार को गुरू के शबद द्वारा जला देता है।गुरू के सन्मुख हो के मनुष्य सच्चे प्रभू के गुण गाता है औरसदा कायम रहने वाले प्रभू में लीन रहता है।सच्चे नाम में जुड़े रहने के कारण गुरमुखि को उच्च आदर मिलता है।हे नानक ! गुरमुख मनुष्य को सारे भावनों की सोझी हो जाती है (भाव। गुरमुख को ये समझ आ जाती है कि प्रभू सारे ही भवनों में मौजूद है)। 42। (प्रश्न।) – (जीवन का) मूल क्या है। कौन सी शिक्षा लेने का (इस मनुष्य जनम का) समय है।तू किस गुरू का चेला है।कौन सी बात से तू निर्लिप रहता है।नानक कहता है (जोगियों ने कहा-) हे बालक (नानक !) सुन।(हमें) इस बात की विचार बता (हमें ये बात समझा कि कैसे)शबद से (गुरू जीव को) संसार समुंदर से पार लंघाने के समर्थ है। 43।(उक्तर। ) प्राण ही अस्तित्व का मूल हैं। (ये मनुष्य जनम का) समय सतिगुरू की शिक्षा लेने का है।शबद (मेरा) गुरू है। मेरी सुरति का टिकाव (उस गुरू का) सिख है।मैं अकथ प्रभू की बातें करके (भाव। गुण गा के) माया से निर्लिप रहता हूँ। और।हे नानक ! वह गुरु गोपाल हरेक जुग में मौजूद है।केवल गुरू-शबद ही है जिससे प्रभू के गुण विचारे जा सकते हैं।(इस शबद से ही) गुरमुख मनुष्य ने अहंकार (खुदगर्जी की) आग (अपने अंदर से) दूर की है। 44। (प्रश्न। ) मोम के दातों से लोहा कैसे खाया जाए।वह कौन सा खाना है जिससे (मन का) अहंकार दूर हो जाय।अगर बरफ का मन्दिर हो। उस पर आग का चोला हो।तो उसको किस गुफा में रखें कि टिका रहे।यहां-वहां (हर जगह) किस को पहचान के (उस में ये मन) लीन रहे।वह कौन सा ध्यान है जिससे मन अपने अंदर ही टिका रहे (और बाहर ना भटके) । 45।

Meaning in English:

The comings and goings in reincarnation are ended for the Gurmukh.The Gurmukh is honored in the Court of the Lord.The Gurmukh distinguishes the true from the false.The Gurmukh focuses his meditation on the celestial Lord.In the Court of the Lord, the Gurmukh is absorbed in His Praises.O Nanak, the Gurmukh is not bound by bonds. ||41||The Gurmukh obtains the Name of the Immaculate Lord.Through the Shabad, the Gurmukh burns away his ego.The Gurmukh sings the Glorious Praises of the True Lord.The Gurmukh remains absorbed in the True Lord.Through the True Name, the Gurmukh is honored and exalted.O Nanak, the Gurmukh understands all the worlds. ||42|| “What is the root, the source of all? What teachings hold for these times?Who is your guru? Whose disciple are you?What is that speech, by which you remain unattached?Listen to what we say, O Nanak, you little boy.Give us your opinion on what we have said.How can the Shabad carry us across the terrifying world-ocean?””||43||From the air came the beginning. This is the age of the True Guru’s Teachings.The Shabad is the Guru, upon whom I lovingly focus my consciousness; I am the chaylaa, the disciple.Speaking the Unspoken Speech, I remain unattached.O Nanak, throughout the ages, the Lord of the World is my Guru.I contemplate the sermon of the Shabad, the Word of the One God.The Gurmukh puts out the fire of egotism. ||44|| “With teeth of wax, how can one chew iron?What is that food, which takes away pride?How can one live in the palace, the home of snow, wearing robes of fire?Where is that cave, within which one may remain unshaken?Who should we know to be pervading here and there?What is that meditation, which leads the mind to be absorbed in itself?””||45||

Meaning in Spanish:

Para el Gurmukj terminan las idas y venidas; el Gurmukj es honrado en la Corte de Dios; el Gurmukj distingue a los Verdaderos de los falsos; el Gurmukj enfoca su Meditación en el Señor Celestial.En la Corte del Señor, el Gurmukj permanece absorto en Su Alabanza. Oh, dice Nanak, para el Gurmukj ya no hay más ataduras ni amarras.(41)El Gurmukj es bendecido con el Nombre del Señor Inmaculado, él se deshace de su ego a través del Shabdesto es, cantando siempre las Alabanzas del Señor Verdadero.El Gurmukj se mantiene unido a Él y, a través del Verdadero Nombre, es honrado y exaltado. Oh, dice Nanak, el Gurmukj entiende el Misterio de todos los mundos.(42) Dicen los Yoguis: ¿Cómo se originó la vida? ¿Qué es lo que influye en esta época? ¿Quién es el Guru al que tú sigues? ¿Cuáles son las escrituras que te mantienen desapegado? Rogamos que nos contestes: ¿cómo es que el Shabd te ayuda a cruzar el aterrador océano del mundo? (43)Dijo el Guru, el principio vino del aire, y la época es la del Verdadero Guru. El Shabd es el Guru sobre el Cual enfoco amorosamente mi conciencia, soy el chela, el discípulo. Pronunciando el Inefable Discurso, no me apego a nada. Oh, dice Nanak, a través de las épocas, el Señor del mundo es mi Guru. Medito en el Sermón del Shabd, la Palabra de Dios. El Gurmukj sofoca el fuego del egoísmo. (44 Dicen los Yoguis: ¿Cómo puede uno romper el hierro con dientes de cera? Te suplico, ¿qué debe uno comer para apaciguar el ego? Nuestro hogar es de hielo y nuestras túnicas son de fuego. Te suplico que nos digas, ¿en qué caverna encuentra la Paz nuestra mente? ¿Quién prevalece sobre todo y, Quién es Aquél con Quien nos tenemos que unir? ¿Qué tipo de meditación hace que la mente resida dentro de sí misma?(45)

ਵਾਹਿਗੁਰੂ ਜੀ ਕਾ ਖਾਲਸਾ ||
ਵਾਹਿਗੁਰੂ ਜੀ ਕੀ ਫਤਹਿ ||

Related posts
Daily Hukamnama Darbar Sahib

May 19, 2025 | Sandhya Vele da Hukamnama Today | Evening Hukamnama from Darbar Sahib

Daily Hukamnama Darbar Sahib

Today's Evening Hukamnama Darbar Sahib | 4 May 2025

Daily Hukamnama Darbar Sahib

Today's Morning Hukamnama Darbar Sahib | 4 May 2025

Newsletter
Sign up for our Newsletter
No spam, notifications only about new products, updates and freebies.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *